trang chủ tin tức xe Hình ảnh xế độc Mitsubishi Lancer Evolution Final Edition tại Việt Nam

Hình ảnh xế độc Mitsubishi Lancer Evolution Final Edition tại Việt Nam

Mitsubishi Lancer Evolution Final Edition chỉ được sản xuất 1.600 chiếc và tại Việt Nam hiện có duy nhất một chiếc.

 

Trong thế giới JDM, Mitsubishi Lancer Evolution là một tượng đài trong hơn 20 năm, kể từ khi thế hệ đầu tiên ra mắt vào năm 1992. Chiếc Mitsubishi Lancer Evolution trong bài thuộc phiên bản Final Edition - thế hệ cuối cùng của dòng sedan hiệu suất cao này trước khi bị khai tử vào năm 2016. Theo đó chỉ có đúng 1.600 chiếc Mitsubishi Lancer Evolution Final Edition được xuất xưởng vá bán giới hạn tại thị trường Mỹ.

Hiện tại, đây là chiếc Lancer Evolution Final Edition duy nhất có mặt ở Việt Nam. Xe được đưa về nước hồi tháng 8 năm 2019 theo diện nhập khẩu tư nhân. Khi mới về nước, mức giá của Mitsubishi Lancer Evolution Evolution Final Edition được ước tính lên tới 4 tỷ đồng, tương đương với một chiếc Ford Mustang GT 2019. 

Về “ngoại hình”, Lancer Evolution Final Edition vẫn sở hữu thiết kế vuông vức quen thuộc của thế hệ thứ 10. Được biết, trước đó chiếc sedan thể thao này từng được độ widebody nhưng hiện đã trở về trạng thái nguyên bản. Khu vực đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt hình thang cỡ lớn màu đen hầm hố và biển số đặt lệch sang một bên - đặc trưng của Lancer Evolution.

Xe được trang bị đèn pha projector và đèn chiếu xa dạng halogen thông thường, trong khi đèn sương mù tròn nằm trong khe hút gió màu đen. Để tối ưu khả năng làm mát, Mitsubishi Lancer Evolution Final Edition còn được bổ sung thêm 3 khe gió trên nắp ca-pô và 1 khe gió bên hông.

So với bản tiêu chuẩn, Lancer Evolution Final Edition có một vài điểm nhận dạng như mui xe, lưới tản nhiệt và các hốc gió được sơn đen. Chiếc sedan hiệu suất cao này được trang bị bộ mâm đa chấu, kích thước 18 inch sơn tối màu mang mã RS05, sản xuất bởi thương hiệu Enkei của Nhật Bản. Chưa hết, Lancer Evolution Final Edition còn có hệ thống phanh hiệu suất cao của Brembo, lò xo của Eibach và giảm xóc đến từ Bilstein.

Ở phía sau, Mitsubishi Lancer Evolution Final Edition càng toát lên vẻ hầm hố, thể thao với cánh gió cố định khá lớn ở đuôi xe. Cụm đèn hậu halogen được thiết kế mảnh mai, sắc xảo. Để tăng độ nhận diện, chiếc sedan bản giới hạn này còn được tích hợp logo “Lancer Evolution Final Edition” trên cửa cốp. Sâu xuống phía dưới là cản sau màu đen cùng ống xả đơn, đặt đối xứng 2 bên của thương hiệu Akrapovic nhằm mang lại âm thanh phấn khích hơn.

Mitsubishi Lancer Evolution Final Edition được trang bị khối động cơ tăng áp, 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 2.0L. Động cơ này sản sinh công suất lên đến 303 mã lực và mô-men xoắn 415 Nm. Xe sử dụng hệ dẫn động 4 bánh và hộp số sàn 5 cấp. Được biết, chiếc xe trong bài đã được can thiệp cục máy để nâng công suất lên nhiều lần so với nguyên bản và được trang bị cả hộp số dành cho xe đua.

Về an toàn, Lancer Evolution Final Edition được trang bị: 7 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử...

 

 

(Theo xehay.vn)